image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Cộng Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân
Lượt xem: 233

Sáng 24/7/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Cộng Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền cùng với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trường Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện một số các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Tham gia đối thoại có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND xã; Chủ tịch Ủy ban MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân các thôn.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã phát biểu khai mạc hội nghị

 

Sau khi nghe báo cáo của UBND xã về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội từ đầu năm 2023 đến nay, các đại biểu và đại diện Nhân dân phát biểu bày tỏ niềm vui phấn khởi về kết quả địa phương đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Cấp ủy, Chính quyền địa phương. Đồng thời, các đại biểu đã thẳng thắn nêu lên những vấn đề trong thực hiện một số lĩnh vực tại địa phương như: lĩnh vực xây dựng Đảng, hoạt động của HĐND và công tác quản lý điều hành của UBND xã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội và an ninh – quốc phòng.

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, hoạt động của HĐND, các đại biểu đại diện Nhân dân đã nêu vấn đề và giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng, công tác phát triển đảng viên ở chi bộ thôn, khắc phục tình trạng đảng viên đi làm ăn xa không tham gia sinh hoạt chi bộ và học các Nghị quyết thường xuyên, ý thức của một số đảng viên còn hạn chế; việc tập hợp thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt các đoàn thể, chế độ phụ cấp cho các đầu đoàn thể thôn. Giải pháp nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND, nâng cao hiệu quả hoạt động của người đại biểu HĐND và các ban HĐND xã. Công tác quy hoạch cán bộ và đào tạo cán bộ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Đại biểu tham gia đặt câu hỏi.

 

Các đại biểu và đại diện Nhân dân nêu vấn đề nâng cao vai trò của cán bộ công chức xã khi tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại của công dân, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ bảo vệ sản xuất nông nghiệp ở địa phương; hỗ trợ kinh phí các thôn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm trong nuôi ăn bán trú của học sinh Mầm non, Tiểu học; giải quyết tình trạng xe bánh xích tham gia giao thông làm hỏng mặt đường...

anh tin bai

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền trả lời các câu hỏi đại biểu nêu tại hội nghị.

 

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cầu thị và xây dựng, tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cộng Hòa đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đại biểu, đại diện Nhân dân và tập trung giải trình, đi sâu phân tích làm rõ những vấn đề mà đại biểu ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền địa phương. Quá trình đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với Nhân dân xã Cộng Hòa diễn ra nghiêm túc, dân chủ đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại. Qua đó, phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân; đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./.

                                                                                   T/h: Hải Yến

                                                              Trung tâm VH –TT&TT huyện.

  
 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ CỘNG HÒA
Địa chỉ : UBND Xã Cộng Hòa - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaconghoa.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang