image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Cựu chiến binh xã Cộng Hòa: tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 142

Sáng ngày 25/2. Hội Cựu chiến binh xã Cộng Hòa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

anh tin bai

Đại biểu tham dự hội nghị

 

Dự Đại hội có đồng chí Đặng Văn Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ huyện, Hội Cựu chiến binh Huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn tể xã cùng 106 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các hội viên của Hội Cựu chiến binh xã.

 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch Hội CCB xã trình bày báo cáo tại Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. 5 năm qua, toàn Hội không có hội viên vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; cán bộ hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tham gia bầu cử Quốc hội khoá XV, bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vị trí của Hội ngày càng được khẳng định, tín nhiệm của hội viên được nâng lên đã có 8 hội viên CCB là đại biểu HĐND xã, 4 hội viên CCB là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã, 5 hội viên là Bí thư chi bộ thôn, xóm, 14 hội viên là trưởng phó thôn. Trong nhiệm kỳ, với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới”, nhiều hội viên đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ tiền, ngày công làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi. Cán bộ hội viên CCB đã gương mẫu tham gia đóng góp đất làm đường nối TL 486B đi Hợp Hưng, hiến đất nhà ở để làm đường Trung Thành - Cộng Hòa với 241,8m2 tự tháo dỡ trụ cổng 10 cái, lán 74,8m2, tường bao 200m; ủng hộ trên 100 triệu đồng tiền mặt cho phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Bên cạnh đó, Hội tham gia các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thực hiện chuyên đề của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam về phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo và các Nghị quyết của các cấp ủy Đảng. Đến nay, CCB đã có 2 công ty, 2 trang trại, 10 gia trại chăn nuôi trồng trọt tổng hợp, hội viên cựu chiến binh đã từng bước chuyển đổi đưa các loại cây có giá trị kinh tế vào trồng thay thế các loại cây không có giá trị kinh tế.

 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 

Đặc biệt cán bộ, hội viên đã ủng hộ bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm trị giá hơn 13 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 48 triệu đồng ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa; vận động ủng hộ quỹ vòng tay đồng đội được 12,8 triệu đồng. Các hoạt động nghĩa tình đồng đội được quan tâm thực hiện. Đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình hội viên ốm đau, hoạn nạn, có người thân qua đời… với số tiền 14,3 triệu đồng. Công tác đền ơn đáp nghĩa được chú trọng thực hiện, đã tham gia ngày công giúp đỡ gia đình chính sách, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ… Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Hội cũng luôn thực hiện tốt các chương trình phối hợp với Đoàn thanh niên và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Đồng thời kiện toàn xây dựng hội vững mạnh về tổ chức, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 28 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn xã lên 367 hội viên. Tích cực công tác kiểm tram giám sát, đổi mới nội dung, phương pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hội, thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ hội viên.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Đại hội

 

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB xã Cộng Hòa phấn đấu 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh trong đó có từ 50-60% đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa từ 90% trở lên; 100% cán bộ hội viên học tập Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng; 100% cán bộ hội viên nói và làm theo hiến pháp và pháp luật, chấp hành nghiêm chỉ thị Nghị quyết của Đảng, của hội; phấn đấu giữ vững không có gia đình hội viên nghèo, quỹ hội phấn đấu 400.000 nghìn đồng/người/năm; 100% cán bộ hội viên thực hiện mô hình phân loại rác thải hữu cơ tại nguồn.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu và tặng quà chúc mừng Đại hội

 

 

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt tại Đại hội

 

Đại hội đại biểu Hội CCB xã Cộng Hòa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu BCH khóa mới gồm 11 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 6 đồng chí.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ CỘNG HÒA
Địa chỉ : UBND Xã Cộng Hòa - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaconghoa.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang