image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân
Lượt xem: 149

 

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Xã Cộng Hòa là một trong 18 xã, thị trấn của huyện Vụ Bản mang đặc thù là xã vô cùng trọng điểm, tiềm ẩn những nguy cơ cao dịch bệnh Covid – 19 lây lan trong cộng đồng. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nam Định, BCĐ phòng chống dịch huyện Vụ Bản. Trong thời gian vừa qua Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã Cộng Hòa đã triển khai quyết liệt triển khai thực hiện và có hiệu quả các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid – 19. Đến nay xã Cộng Hòa vẫn duy trì tốt và chưa để dịch xuất hiện trong cộng đồng. Các tổ Covid – 19 tại các cộng đồng dân cư đều có sự phối hợp tích cực, chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã trong khi triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch. Các trường hợp về từ các vùng cam, vàng, xanh và đỏ đều được các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã, Trạm y tế xã, Công an xã đã tích cực triển khai rà soát, truy vết thần tốc không để sót lọt đối tượng. Các đối tượng sau khi khai báo y tế và đã có quyết định cách ly tại nhà đều được gắn biển cách ly tại cổng trước nhà đề được đài truyền thanh xã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, tuyên truyền đầy đủ về tên tuổi, lịch trình tiếp xúc đầy đủ, tuyên truyền yêu cầu người dân xung quang không đến gần, việc treo biển cách ly đảm bảo theo đúng quy định trong công tác phòng chống dịch.

Thực hiện Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 27/7/2021 của UBND huyện Vụ Bản về việc tuyên truyền chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid 19 trên địa bàn huyện Vụ Bản, năm 2021 – 2022. UBND xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã Cộng Hòa đã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, lập danh sách các đối tượng được tiêm theo từng đợt và theo đúng tinh thần chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 các cấp.

Ngày 30/10/2021 được sự quan tâm của BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 các cấp. Trung tâm y tế huyện Vụ Bản phối hợp với UBND xã, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 xã Cộng Hòa triển khai tiêm chủng vắc xin Astra Zeneca mũi một cho toàn thể các đối tượng từ đủ 18 tuổi trở lên tại 02 địa điểm là trường Tiểu học Cộng Hòa và trường THCS Cộng Hòa.

Trước khi tổ chức tiêm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã đã họp, quán triệt các nội dung liên quan và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện với mục đích chung là “ tiêm an toàn, tiêm đúng đối tượng, chất lượng và hiệu quả”. Đảm bảo an toàn trong tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

 

Một số hình ảnh nổi bật trong buổi tiêm chủng toàn dân.

 

Để có được kết quả tiêm chủng cao, chất lượng như trên. Cán bộ và Nhân dân xã Cộng Hòa xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho nhân dân xã Cộng Hòa được tiêm phòng chống dịch bệnh Covid – 19. UBND xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 xã Cộng Hòa xin trân trọng cảm ơn đến sự giúp đỡ, ủng hộ về nhân lực và vật chất của Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản, các đồng chí cán bộ, nhân viên y tế 18 xã thị trấn, các đồng chí là giáo viên các trường Tiểu học, THCS xã nhà được trưng tập đã không quản ngại khó khăn để đến tăng cường tiêm chủng phòng chống dịch Covid – 19 cho nhân dân xã Cộng Hòa.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ CỘNG HÒA
Địa chỉ : UBND Xã Cộng Hòa - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaconghoa.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang